“รู้จัก” กับ นักวางกลยุทธิ์ นักการตลาด มีหน้าที่ทำอะไร


Categories :

หลาย ๆ ครั้งที่เรารู้จักในตำแหน่งมากมาย และ มีการหางานมากมายที่เราอาจจะไม่รู้จัก อย่างเช่น การ หางาน marketing officer เองก็เป็นอีกหนึ่งในตำแหน่งที่เราอาจจะไม่รู้จักด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึงตำแหน่งของนักวางกลยุทธิ์ อย่าง นักการตลาดกันดีกว่านะครับว่ามีหน้าที่อะไร ? 

ตำแหน่งของ นักการตลาด มีหน้าที่ทำอะไร  

ตำแหน่งของนักการตลาด นั้นค่อนข้างมีความสำคัญในบริษัท ด้วยเช่นกัน เพราะว่าเป็นตำแหน่งที่จะช่วยให้บริษัทนั้นสามารถกระจายสินค้าด้วยเช่นกัน โดยตำแหน่งนักวางกลยุทธิ์ หรือ นักการตลาด จะมีหลากหลายหน้าที่ ดังนั้นเรามาลองดูกันดีกว่าครับว่า marketing officer มีหน้าที่อะไรบ้าง  

  • วิเคราะห์การวางแผนการตลาด : โดยนักการตลาด นั้นจะต้องวิเคราะห์แนวโน้มของตลาด ความต้องการของลูกค้า และ  กลุ่มของลูกค้าตัวเองคือใคร เพื่อที่จะวางแผน และ แนวโน้มของตลาดให้กับสินค้าของตัวเองด้วยเช่นกัน 
  • ติดต่อประสานงานกับ Agency :  สำหรับอีกหนึ่งความสำคัญของตำแหน่งพนักงานการตลาดนั้นคือ ในเรื่องของ การประสานงานกับ Agency เพื่อคอยช่วยผลักดันสินค้าในบริษัทของตัวเอง 
  • จัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ  : อีกหนึ่งความสำคัญของการดำรงในตำแหน่งของ marketing  นั้นคือofficer การจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ  ซึ่งในการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ นั้นรวมไปถึงการโฆษณา การทำแผ่นพับ การแจกโบรชัวร์ และ การจัดสถานที่ต่าง ๆ ในการจัดอีเวนต์ด้วย 

มือใหม่ทำงานนี้ได้หรือไม่ ?  

ถึงแม้ว่าตัวเรานั้นจะ หางาน marketing officer และไม่มั่นใจว่า จะสามารถทำงานได้หรือไม่ ? หรือ จะหางานได้หรือไม่  ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า การ หางาน marketing officer นั้นสามารถทำได้แม้เป็นมือใหม่ และ ไม่มีประสบการณ์ต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน  โดยความหลากหลาย ของในตำแหน่งของนักการตลาดนั้นก็มากมมายด้วยเช่นกัน โดยขึ้นอยู่กับขนาดขององกรณ์ในแต่ละองกรณ์ที่ประจำอยู่ด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นคิดว่าบทความนี้คงจะพาทุกคนไปรู้จักกับ ตำแหน่งนักการตลาดมากขึ้นด้วยบเช่นกัน ดังนั้นใครที่กำลังมอง หางาน marketing officer ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในตำแหน่งที่ไม่เลวร้ายสำหรับเด็กจบใหม่เลยนะครับ ทั้งท้าทาย และ กดดันในการทำงานพอสมควรเลยนะครับ