ซาฟารีเวิลด์ ศูนย์รวมของคนรักสัตว์

รถ ชม วิว

Categories :

หากจะพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่กลุ่มครอบครัวนิยมไปกันแล้วนั้นคงจะหนีไม่พ้นสวนสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์เปิดหรือว่าสวนสัตว์ปิด เพราะสวนสัตว์คือสถานที่ที่รวมสัตว์ต่าง ๆ มากมายหลากหลายชนิดมารวมกันไว้ในที่เดียว สวนสัตว์นั้นเป็นสถานที่โปรดปรานของกลุ่มครอบครัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวที่มีเด็กเล็กที่อยู่ในวัยกำลังเรียนรู้ การได้พาเด็ก ๆมาเปิดโลกกว้างภายในสวนสัตว์ถือว่าเป็นการเพิ่มพัฒนาการเรียนรู้ของพวกเขาได้ดีทีเดียว แน่นอนว่าถ้าจะแนะนำสวนสัตว์ในกรุงเทพฯ นั้นคงจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากสวนสัตว์เปิด ซาฟารีเวิลด์ (Safari World) ซึ่งซาฟารีเวิลด์เป็นสวนสัตว์ที่รวมสัตว์หลากหลายชนิด และมีสัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ มากมาย โดยนอกจากจะรวมสัตว์ให้ชมตามจุดต่าง ๆ แล้วนั้นก็ยังมีกิจกรรมการแสดงโชว์ของสัตว์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของสัตว์มากมายเหมาะกับคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก

กิจกรรมต่าง ๆ ในซาฟารีเวิลด์

มาดูกันว่าภายในซาฟารีเวิลด์นั้นมีกิจกรรมอะไรให้เราได้ทำกันบ้าง

  • กิจกรรมอย่างแรกคือการขับรถชมวิวสัตว์และสวนสัตว์ตามจุดต่าง ๆ ภายในซาฟารีเวิลด์ ซึ่งโซนนี้จะเรียกว่า Safari Park โดยเราสามารถขับรถส่วนตัวเราเป็นรถชมวิวหรือเราจะใช้บริการรถของสวนสัตว์ก็ได้เช่นกัน หากใครไม่สะดวกนำรถส่วนตัวไปก็สามารถใช้บริการรถชมวิวจากสวนสัตว์ได้ ซึ่งภายในสวนสัตว์ก็จะแบ่งโซนสัตว์เป็นโซนต่าง ๆ มากมายให้เราขับรถชมกัน
  • กิจกรรมถัดมาก็จะเป็นโซนที่เราสามารถเดินชมสัตว์ได้ตามอัธยาศัยหรือเรียกโซนนี้ว่า Marine Park ซึ่งก็จะแบ่งเป็นโซนย่อย ๆ ให้เราได้ทำกิจกรรมกัน ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือ ผจญภัยหุบเขา อีกทั้งโซนนี้ยังได้สัมผัสกับนกแก้วตัวเล็กตัวน้อยเต็มไปหมด ถ้าใครชอบนกเป็นชีวิตจิตใจโซนนี้ห้ามพลาดเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมีจุดให้อาหารยีราฟอีกด้วย
  • กิจกรรมการแสดงโชว์โลมา เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดหากใครมาเที่ยวที่ซาฟารีเวิลด์ จะมีน้องโลมามาแสดงความน่ารักโชว์ให้เรายิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

หากวันหยุดหรือวันว่าง ๆ ไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวและลูก ๆ ไปเที่ยวที่ไหน แนะนำให้ไปซาฟารีเวิลด์ เพราะนอกจากจะสนุกแล้วยังได้ความรู้ในเรื่องของสัตว์ต่าง ๆ อีกด้วย